iBond B5 – Chia sẻ 3 cách mở tài khoản đầu tư chứng khoán tại Techcombank Securities

Chào các bạn,

Đây là bài viết thứ 8 trong series hơn 30 bài viết của Team iBond  về trái phiếu doanh nghiệp iBond do Techcom Securities phân phối. Team chúng tôi rất mong bạn hãy kiên trì theo dõi hết các bài viết này để hiểu rõ  về sản phẩm đầu tư trái phiếu doanh nghiệp, rủi ro khi đầu tư trái phiếu, các bước thực hiện hoàn toàn online khi đầu tư trái phiếu  iBond.

Để mở được một tài khoản đầu tư chứng khoán gồm (Cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, trái phiếu) thì trên thị trường rất ít công ty chứng khoán có thể cung cấp được. Hiện tại phổ biến nhất vẫn chỉ là dịch vụ mở tài khoản đầu tư cổ phiếu.

Tuy nhiên với Công ty chứng khoán Techcomsecurities có lẽ lại hoàn toàn khác. Nhà đầu tư có thể mở một tài khoản chứng khoán và đầu tư được cả 3 sản phẩm tài chính gồm cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ.

Vậy để mở được tài khoản đầu tư chứng khoán tại Techcomsecurities thì bạn có mấy cách để mở? Dưới đây mình sẽ đi theo từng cách từ đơn giản, tốn ít thời gian nhất đến cách tốt nhiều công thức và thời gian. Cụ thể như sau:

Cách thứ nhất: Mở tài khoản xác thực online trên website của Techcomsecurities

Hiện tại việc mở tài khoản online tại bất cứ nơi đâu có mạng internet hiện trên thị trường chỉ có duy nhất Techcomsecurities làm được. Điểm đặc biệt ở đây là bạn có thể xác thực và ký hợp đồng điện tử ngay trên máy tính hoặc chiếc điện thoại của mình. Chỉ cần chiếc máy tính có kết nối mạng internet và có camera.

Các bước thực hiện như sau:

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị chứng minh nhân dân/căn cước công dân còn hiệu lực và thiết bị kết nối internet có quay camera được.

Bạn sử dụng trình duyệt website và truy cập vào trang website của công ty chứng khoán TCBS: https://tcinvest.tcbs.com.vn/

Lưu ý là không tải App để mở tài khoản bạn nhé. Nếu tải app bạn sẽ không xác thực online được.

Các bước chi tiết thực hiện như sau:

Bước 6: Bạn thực hiện ký hợp đồng online.

Đây là bước rất quan trọng thay thế cho việc bạn phải đến quầy giao dịch của Techcombank hay TCBS để ký hợp đồng. Giảm thiểu thời gian đi lại cho bạn.

Tài khoản sẽ được kích hoạt sau 24 tiếng kể từ khi hoàn thành toàn bộ hợp đồng online này. Đây là quy định của ủy ban chứng khoán nhà nước.

Bạn có thể xem thêm video hướng dẫn tại đây:

Cách thứ 2: Mở tài khoản từ App Fast Mobile của Techcombank

Cách này thực hiện dựa trên cơ sở khách hàng đã có sử dụng ứng dụng ngân hàng Techcombank (Fast Mobile).

Bạn truy cập vào ứng dụng Fast Mobile và click vào chuyên mục đầu tư. Sau đó thực hiện lựa chọn ” Giao dịch” và thực hiện các bước mở tài khoản như theo hướng dẫn.

Cách thứ 3: Mở tài khoản tại quầy giao dịch tại Ngân hàng Techcombank hoặc Công ty chứng khoản Techcomsecurities

Đây là cách truyền thống mà mọi người vẫn thường làm.

Lưu ý nếu mở tài khoản tại ngân hàng Techcombank thì sẽ thực hiện lâu hơn một chút do hồ sơ ngân hàng còn phải chuyển lên công ty chứng khoán. Do đó bạn nên mang chứng minh nhân dân/Căn cước công dân đến trực tiếp địa chỉ của công ty chứng khoán để mở cho thuận tiện. Thông tin địa chỉ cụ thể như sau:

+  Miền Bắc: Tầng 2, Techcombank Tower, số 191 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, HN

+  Miền Nam: Tầng 2, Lim Tower, số 9-11 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP HCM

Lưu ý: Nếu qua quầy giao dịch của Techcombank thì thời gian được active tài khoản thường mất 1- 2 ngày. Do đó, nếu muốn active tài khoản ngay thì bạn qua quầy giao dịch của Techcom Securities nhé.

Một bộ hồ sơ đăng ký tài khoản chứng khoán như sau:

 

Các điều kiện điều khoản đính kèm  như sau: XEM CÁC ĐIỀU KHOẢN ĐIỀU KIỆN ĐÍNH KÈM HỢP ĐỒNG

Ngoài ra bạn lưu ý rằng nếu bạn chưa có tài khoản của Ngân hàng Techcombank thì bạn nên đăng ký luôn một tài khoản thanh toán của Ngân hàng để việc thanh toán chuyển khoản mua chứng khoán và nhận tiền bán chứng khoán được tự động dễ dàng.

Kết luận: Như vậy là bạn đã có 3 cách thực hiện mở tài khoản chứng khoán tại Techcomsecurites gồm:

  • Cách thứ nhất: Mở tài khoản và ký hợp đồng online tại website của Techcomsecurities là https://tcinvest.tcbs.com.vn

Đây là cách đơn giản nhất, thuận tiện nhất, tốn kém ít thời gian và chi phí nhất cho bạn.

  • Cách thứ 2: Bạn mở qua App Fastmobile của Techcombank.

Cách này chỉ dành cho khách hàng đã có đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank, các bước sẽ phức tạp hơn một chút.

  • Cách thứ 3: Mở offline tại quầy giao dịch của ngân hàng hoặc Công ty chứng khoán.

Cách này là phổ biến nhất, nhưng mà sẽ tốn thời gian rất nhiều của bạn khi phải đi đến ngân hàng hoặc công ty chứng khoán để thực hiện mở tài khoản.

Sau đó để được hỗ trợ tốt nhất vui lòng gửi tin nhắn số điện thoại của bạn tới sms, zalo tới : 0944 325 488.

Để tìm hiểu thêm các bài viết khác về đầu tư trái phiếu doanh nghiệp iBond bạn hãy vào link sau:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *